Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

29/5/11

DOUBLE CHOCOLATE TART


Loại bánh tart này thơm sực mùi vị chocolate, từ lớp đế bánh đến lớp nhân, dành cho những ai là fan của chocolate, và có thể làm thành món quà tặng cho lễ tình nhân.
Nguyên liệu cho 20 mini tart:

Đế bánh: 110gr bơ nhạt, để nhiệt độ phòng; 60gr đường xay mịn, 1/2 thìa cafe muối, 1 quả trứng gà, 200gr bột mỳ đa dụng; 15gr bột cacao.
Phần nhân: 180gr sữa tươi nguyên kem; 80gr whipping cream, 20gr đường xay, 120gr chocolate đắng loại 70% cacao, bào vụn; 1 lòng đỏ trứng gà, 5g bột ngô

Trước tiên, chống dính cho khuôn tart bằng cách quét 1 lớp bơ lạnh mỏng, rắc bột khắp mặt và thành khuôn rồi gõ cho bột thừa rơi hết.
Làm đế bánh:
- trộn đều bột mì và bột cacao
- dùng máy đánh trứng, đánh bơ với đường cho đều và màu nhạt đi, cho muối vao, cho trứng rồi cho máy trộn tiếp vừa đủ quyện đều, cho bột vào tiếp, trộn đến khi hỗn hợp đông đều về màu sắc và độ mịn.
- lấy bột ra, để vào 1 cái bát, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín cất ngăn mát tủ lanh ít nhất là 60' (hình 2)
- sau đó lấy bột ra, cán mỏng khoảng 4mm trên bàn có bột áo, cắt theo khuôn tính dôi cả độ cao của thành khuôn, dùng tay miết, ấn để bột vào hết các nếp vân của khuôn để bánh ra sắc nét, bỏ hết bột thừa trên viền khuôn, dùng dĩa nhọn đâm lỗ vào mặt đế (hình 3 và 4)
- bỏ cả khuôn có bột vào túi nylon, cho vào ngăn đá tủ lạnh 20'
- bật lò nóng 250 độ C
- bột lấy ra, lót miếng giấy nến nhỏ vào lòng khuôn, trên miếng bột, rồi dùng 1 loại hạt khô cho gần đầy vào để giữ form cho đế tart không bị nở phồng méo mó.
- cất ngăn đá tủ lạnh nữa khoảng 10' rồi từ ngăn đá đưa thẳng bột vào lò nướng đã nóng sẵn, giảm nhiệt xuông 180 độ C nướng 10-15' tùy khuôn nhỏ hay to.

Làm nhân: cho tất cả nguyên liệu vào nồi ngoáy tan rồi bật bếp đun lửa vừa, khuấy luôn tay, theo 1 chiều đến khi sôi thì tắt bếp. Múc nhân vào các đế tart, nướng 170 độ trong 10'.

0 nhận xét: