Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

29/5/11

Bánh cuộn kem tươi và mứt hoa vô thường


Mùa thu đông, trên các nẻo đường Hà Nội ta thường gặp một gánh hàng hoa rất đặc biệt, hoa này không phải để cắm hay tặng cho ai, hoa này để chế biến thành một loại nước giải khát có vị chua dịu, thơm nhẹ và màu đỏ tím rất đẹp - đó là hoa vô thường, hay còn gọi là hibicus. Tớ thì dùng hoa này làm mứt. Cứ 1 cân bánh hoa, rửa sạch để ráo, ngâm nửa ngày với nửa cân đường, rồi đun nhỏ lửa trên bếp đến khi gần cạn là được.

Hôm nay xin giới thiệu với các bạn một món bánh có sử dụng mứt hoa vô thường - bánh cuộn kem tươi với mứt hoa vô thường.

Nguyên liệu:
Phần bánh: 3 quả trứng gà to, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ; 60gr đường, 1 chút muối, 40 gr bột mì, 10gr bột ngô, 25gr bơ đun chả, để nguội
Phần kem tươi: 180ml kem tươi (whipping cream), 20gr đường xay mịn, 50gr mứt hoa vô thường

Bật lò 2 dàn lửa 180 độ C. Lòng trắng trứng đánh bông với đường ở tốc độ cao của máy đánh trứng, rồi giảm tốc độ nhỏ nhất, cho muối, và thêm từng lòng đỏ trứng vào, trộn chỉ vừa đủ đến khi hốn hợp hòa quyện đều. rây bột vào, trộn đều và dứt khoát theo 1 chiều, đến khi bột hòa trộn đều thì cho bơ chảy vào, trộn tiếp cho đều rồi đổ ra khuôn chữ nhật đã lót giấy nến. Nướng bánh ở 180 độ C trong 15'.

Chuẩn bị sẵn 1 khăn đã xịt ẩm. Bánh chín lấy ra khỏi lò, túm tờ giấy nên kéo bánh ra khỏi khuôn và úp lên khăn ẩm đã trải ra khay. Bóc lớp giấy nến và cuộn bánh lại, để lên rack/ khay đan để bánh  nguội tự nhiên.

Trong khi chờ bánh nguội, cho hộp whipping cream và que đánh trứng đã lau khô lên ngăn đá tử lạnh 15'. Lau thật khô bát đánh trứng rồi đổ đường xay và whipping cream vào, dùng máy đánh đến khi bông lên, rút que đánh trứng lên kem kéo theo lêm 1 chóp nhọn. Chú ý đừng đánh quá sẽ làm kem bị tách nước. Cho 1 thìa nhở nước cốt mứt hoa vô thường vào kem, trộn đều.

Khi bánh thật nguội thì trải bánh ra, trét đều 1 lớp kem lên hết mặt bánh, chừa mép ngoài 1 cm không kem, rồi rắc đều mứt hoa cắt nhỏ và ngắn, và cuộn chặt tay để banshkhoong bị rỗng khi cắt ra.

Dùng tờ giấy nến lúc trước nướng bánh bọc kín cả cuộn bánh, cất tủ lạnh ít nhất 2h trước khi cắt lát.

0 nhận xét: