Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

29/5/11

Peanut Butter Cookie


Đây là loại bánh làm rất nhanh và dễ, không cần có khuôn cắt bánh quy, và ăn thì ròn, thơm ngậy mùi lạc và bơ, rất thích hợp để ăn sáng với 1 cốc sữa là đủ năng lượng cho nửa ngày.

Nguyên liệu

175 gr bột mỳ đa dụng, 1 thìa bột nở (baking powder), 1 nửa thìa cafe muối tinh, 115gr bơ nhạt, quay chảy, 90gr đường xay, 100gr đường vàng (đường hoa mai), 3 thìa canh bơ lạc, 40gr hạnh nhân lát, 1 quả trứng gà.

1. Trong 1 bát to trộn đều bột, bột nở, muối, để riêng.
2. Dùng máy đánh trứng, que xoắn, đánh bơ, bơ lạc, đường xay, đường vàng cho quyện đều, rồi cho trứng vào, trộn tiếp cho hòa đều.
3. Đổ hốn hợp bột vào, trộn tiếp đến khi hốn hợp quyện đều các nguyên liệu. Lưu ý không đánh trộn quá lâu, bánh sẽ bị chai.
4. Dùng màng bọc thực phẩm hoặc nắp kín đậy tô bột lại, cất ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2h, tốt nhất qua đêm.
5. Lấy bột trong tủ lạnh ra, nặn thành từng viên khoảng 20 gr, ấn lõm giữa, gắn 1 lát hạnh nhân vào giữa cho đẹp, xếp lên khay nướng đã lót giấy nến, mỗi chiếc cách nhau 4cm.
6. Cất cả khay bánh đã nặn vào tủ lạnh khoảng 30'
7. Làm nóng lò 180 độ C trước 10'. Lấy khay bánh từ tủ lạnh ra, chuyển thẳng vào lò nướng. Làm vậy để bánh giữ được form khi nướng, không bị bẹt ra. Nướng 15' 2 dàn lửa đến khi bánh vàng đậm là được. Bánh để nguội hẳn, cất lọ có nắp kín để được 10 ngày.

0 nhận xét: