Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

6/12/10

Cupcake cam - thơm ngon mát bổ :D

Chưa hết nghiện khuôn Nordic nên mình làm bằng khuôn này luôn, chứ chuẩn là làm bằng khuôn cupcake cơ ý, hẹ hẹ. Bánh này thơm từ lúc nạo sợ vỏ cam, thơm đến lúc nướng trong lò, rồi đến lúc vừa ăn vừa nhai được miếng vỏ cam thơm thơm. Con gái ăn luôn 2 cái 1 lúc, khen ngon quá mẹ ạ, làm mình sướng tỉnh cả người hí hí. Chép ra đây để chia sẻ với mọi người, 1 loại bánh làm cực dễ - không thể thất bại, ăn cực ngon.

Nguyên liệu phần bánh
85 gr bơ cắt hạt lựu từ lúc lạnh, để nhiệt độ phòng
3 lòng đỏ trứng
100ml nước cam tươi
30gr whipping cream
10gr vỏ cam vàng nạo sợi (vỏ của 2 quả cam)
120gr bột mỳ đa dụng, 30gr bột ngô, 1 thìa cafe baking powder, 90gr đường xay, 1/2 thìa cafe muối, trộn đều

- Bật lò 180 độ C
- Dùng phới đánh lòng đỏ trứng với whipping cho tan đều.
- Cho hỗn hợp khô gồm bột mì, bột ngô, baking powder, đường, muối vào bowl của máy trộn, cho bơ vào, đánh tốc độ nhỏ cho đến khi có hỗn hợp bơ lẫn bột tơi xốp, cho nước cam, vỏ cam vào, đánh tốc độ thấp cho đêu rồi tăn tốc độ cao đánh 1 đến 2 phút rồi trút nốt trứng đã đánh với whhipping vào, đánh tốc đọ cao nhanh khoảng 1 phút.
- đổ bột đến 2/3 khuôn, nướng 2 dàn lửa 20-25' rồi làm nguội trên rack


Phần topping
1 gói bột cam (hôm nay mình hết bột cam, mình làm 1 gói cà phê tan G7), pha với 150 ml sữa tươi, thêm đường và nếm vừa miệng, cho 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa cafe bột ngô, ngoáy tít cho tan hết, bắc lên bếp đun cho chín, thỉnh thoảng ngoáy cho khỏi bén nồi, để hơi nguội bớt.
Cho topping vào túi bắt kem, lót khăn mỏng cho khỏi nóng tay, cắt miệng túi nhỏ nhỏ rồi phun lên bánh tuỳ thích

2 nhận xét:

Hua Bin nói...

Coc coc coc, em vao tham nha chi Cao. Chi co nha moi hoanh trang lung linh sao cha thong bao moi moc tan gia gie, cu thay lang lang show hang khoe hang hot, hehe

Mẹ Cáo nói...

heheee giờ mới bít có em HuaBin gõ cửa, vinh hạnh quá nha nha