Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

5/10/10

Đề về rồi heheee

Đề bài Baking Challenge 14 đây rồi, xí một chỗ trong xó bếp này để bày hàng vào ngày 15/10 nhé, ai rảnh vào ném rác chơi, welcome :)



Bài dự thi Baking Challenge 14: Sugar cookie trang trí bằng icing sugar


Tớ dạo này bận quá nên bí ý tưởng, chả nghĩ ra cái gì hay ho, thôi thì góp vui với mấy cái bánh trang trí lem nhem này vậy, hẹn khi nào đầu óc thư thái có ý tưởng mới tớ sẽ làm lại và khoe với mọi người.

Tớ làm phần đế bánh hơi bị nhanh nhá, cán xong cho ngăn đá tủ lạnh, được 5' tớ mở cánh cửa tủ lạnh, cứ để tấm silpad với bột đã cán mỏng trong ý thò tay với cutter vào mà cắt̀, được miếng nào tớ cho ra khay lót giấy nến, cắt xong hết lại cho cả cái khay vào ngăn đá mấy phút cho lạnh rồi từ tủ lạnh đi thẳng ra lò đã bật trước 170 độ. Bánh định hình tốt, không nở nang giữ nguyên dáng, nhưng những hình to to nó dễ gãy quá cơ, hỏng mất mấy cái sao to mình nâng niu nhất, còn nhõn 1 cái mới buồn chứ. Làm icing thì thích ghê, nhất là lúc pha màu, màu nó lên ngay đẹp rực rỡ, khoái quá pha luôn 4 màu với trắng là 5 màu vẽ vời cho sướng tay. Nhưng chỉ tội quên không sắm 5 cái đầu đui viết chữ mà có mỗi 2 cái, nên thay ra - rửa - lau khô - lắp vào túi màu khác, cứ thế mất thời gian và bôi màu nhoe nhoét khắp nơi. Lần sau xin rút kinh nghiệm.

Công đoạn làm đế bánh đây


Làm đường icing và pha màu: vụ này tưởng khó mà dễ quá nha, cứ đánh lòng trắng trứng gà tỉ lệ 1 quả lòng trắng : 1 thìa tsp nước cốt chanh tươi rồi từ từ cho đường icing vào đến khi nào thấy sền sệt dùng thìa rót từ trên rót xuống nó tạo thành sóng trên mặt, đếm 1-2-3 lặn mất thành 1 mặt phẳng là okie rồi. Pha màu wilton color paste lên màu ngay đẹp cực.

Một công thức challenge ra ngần này bánh











0 nhận xét: