Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

9/10/10

Chè Thái lan

Đi ăn quán Thái 84 lúc nào cũng tráng miệng 1 bát chè Thái nhỏ nhỏ, có những sợi bột làm như hình con giun ;) xanh lè, với nước cốt dừa. Chỉ đơn giản thế mà mấy bạn đồng nghiệp nhà mình cứ thích cái chè ý. Mình làm thử đây, ngon gấp tỉ lần. Mình làm sợi bột (hoặc vo viên tròn nhỏ nhỏ như cái hạt nhãn còn ngon hơn), vị khoai môn (hẹ hẹ, nghiện cái paste khoai môn mua ở Sing quá cơ), cho cả bột báng chị Chi gửi từ Sài Gòn ra nữa chứ. Chè này coi vậy làm làm đơn giản lắm nhé, mọi người thử đi:

Nguyên liệu:
100gr bột làm bánh cuốn
50gr bột đao
chút muối
1 thìa canh dầu ăn
chút nước (hoặc sữa tươi, hoặc nước cốt dừa)
chút hương liệu khoai môn, hoặc vani, hoặc xay lá dứa lấy cốt thì dùng nước cốt lá dứa luôn, khỏi cho nước lã ;)
Màu thực phẩm nếu muốn

Dùng máy KA đánh = flat beater tất cả 2 thứ bột và dầu ăn và muối, cho nước dần dần từng thìa một đến khi thấy bột đều và đặc vừa có thể viên được, cuối cùng cho màu và hương liệu trộn tiếp cho đều. Đun 1 nồi nước sôi, và chuẩn bị 1 chậu nước đun sôi để nguội, thả mấy viên đá. Nồi nước sôi lăm tăm thì viên bột vào, hoặc dùng cái ép khoai tây ép bột chảy sợi vào nồi. Bột nổi lên là chín, vớt ra thả chậu nước lạnh, rồi lại vớt ra cho vào bát.
Bột báng ngâm và luộc đến khi nổi là chín, vớt ra thả nước lạnh.
Nước cốt dừa: 200ml, sữa tươi 1 hộp 180ml, thêm 1 thìa tbsp bột đao ngoáy tan, cho đường vào và đun sôi, nếm vừa miệng, cho thêm tẹo muối cho nổi vị. Tắt bếp và cho bột viên/sợi vào, cho bột báng vào, để nguội rồi để lạnh, ăn với đá bào hoặc đá viên.



Ghét cái màu khi lên hình thế, bên ngoài tim tím đẹp cơ :(

Nếu sẵn khoai môn bạn có thể cho khoai môn thái miếng nhỏ, rắc đường rồi hấp chín bằng lò vi sóng vào nữa, chẹp, chẹp...

0 nhận xét: