Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

18/11/10

Mini Chocolate Cake



Công thức có chỉnh sửa, lấy từ blog dailydelicious ở đây
Nguyên liệu:
1) Cốt bánh gato chocolate:- 65 gr bột mì
- 30 gr bột cacao
- 5 quả trứng gà ta hoặc 4 quả trứng gà CN, tách riêng lòg trắng lòng đỏ. Chú ý: tuyệt đối không để lòng trắng bị lẫn lòng đỏ (khi đập trưng để vỡ lẫn lòng đỏ vào lòng trắng), khi đánh lòng trắng sẽ hỏng.
- 60gr đường
- 1 tẹo muối
- 15gr bơ, đun cách thủy cho tan chảy
 
2) Sốt Ganache chocolate
- 120ml Whipping cream
-120g cooking chocolate, băm nhỏ
- 1 thìa rượu Rum/ rượu cafe Kalua

3) Nước đường syrup tẩm bạt bánh
- 2 thìa nhỏ đường
- 30ml nước
- 1 thìa rượu Rum/ rượu cafe Kalua

và 1 chút bột cacao (tùy chọn) để rắc mặt bánh


cho đến khi bông chóp thì giảm tốc độ máy xuống tốc độ nhỏ:


Ở máy KA là tốc độ 2, các máy 350W để tốc độ 1, máy nhỏ hơn để tốc độ trung bình, rồi cho từng quả lòng đỏ vào, đánh 1' kể từ lúc lòng đỏ cuối cùng được cho vào đánh.
Rây nửa bột nửa bột cacao vào, trộn nhẹ tay dứt khoát cho đều



rồi rây nốt bột và bột cacao vào, trộn tiếp. Khi bột đã được trộn đều, trút bơ chảy đã nguội vào



trộn tiếp cho đều rồi đổ ra khay đã lót giấy nến, dàn đều rồi nướng 12' ở 190 độ C


Lấy bánh ra khỏi khay, ụp lên rack, bóc tờ giấy nến cho bánh nguội.


Trong khi chờ bánh nguội thì ta đi làm ganache chocolate nhé: cho whipping cream vào xoong nhỏ, đun sôi, dội vào bát chocolate đã băm nhỏ, dùng phới nhỏ ngoáy cho chocolate hòa quyện với whipping cream thành sốt chocolate sền sệt:


Khi thời tiết lạnh hoặc chocolate băm to quá có thể làm cho chocolate không hòa tan hết, lổn nhổn thì cho lên nồi nước sôi đun cách thủy, dùng phới ngoáy đều cho tan. Để nguội rồi làm lạnh.

Quay lại với cái cốt bánh đã nguội, cắt bánh thành 6 miếng đều nhau như trong hình, rồi dùng chổi thấm nước đường syrup, tẩm vào bánh:


Để riêng 2 miếng, còn 4 miếng trét một lớp mỏng chocolate ganache lên, rồi chồng 1 miếng có chocolate lên 1 miếng khác cũng có chocolate, và cho lên trên cùng miếng không có chocolate, chỉ có nước đường




Vén lớp giấy nến che lên mặt bánh, đè cái gì nặng khoảng 300-500gr lên trên cho các lớp ép vào nhau. Khoảng 15' sau cho nốt lớp chocolate ganache lên trên cùng, rắc 1 lớp bột cacao mỏng qua cái rây mắt nhỏ


Để bánh lạnh, dao nóng khô và cắt nhỏ 3 cái bánh thành 12 hoặc 24 cái tùy thích to hay nhỏ. Giờ thì bạn có thể trang trí cho vui mắt với chút sữa đặc có đường bỏ túi tam giác, cắt đầu bé xíu và phun lên mặt mỗi chiếc bánh 1hình gì đơn giản, như thế này chẳng hạn

0 nhận xét: