Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

18/8/12

Bánh Trung Thu heo con của năm nay

Mùa Trung Thu năm nay mình giới thiệu đến các bạn 1 cách nặn bánh nướng hình heo con dễ làm hơn cách làm của năm ngoái nhiều lần, ra những chú heo béo ú dễ thương, trẻ con rất thích nhé.

Vỏ và nhân vẫn theo công thức Baking Challenge 5 của WTT, với 1 vài lưu ý:

- Làm heo thì các bạn nên làm vỏ dày hoen công thức 1 vỏ 2 nhân 1 chút thì heo sẽ đẹp hơn, da dẻ mịn màng, chứ da mỏng quá mà nhân màu đậm như nhân đậu đỏ hay mè đen là heo loang lổ đó.

- Nặn hình tròn vo rồi vuốt cho hơi thuôn thuôn như hình quả trứng vịt, hoặc tròn hơn trứng cũng được. Bạn nên đặt heo xuống khay có lót tấm nướng/ giấy nến yên vị rồi xoa quanh mình lần nữa cho da dẻ mịn màng, tròn trịa rồi mới gắn theo thứ tự mũi, tai, mắt, đuôi.

- Cái mũi là đặc điểm nhận dạng quan trọng của chú heo, làm 1 hình tròn nhỏ, ấn hơi bẹt, gắn vào vị trí hơi cao cao như hình dưới đây, chú heo sẽ ngộ nghĩnh sống động. Dùng tăm gỗ đầu nhọn chọc 2 lỗ mũi.

- Làm 2 hình tam giác hoặc hình tròn nhỏ vuốt nhọn 1 đầu, ấn que nhọn vào như hình demo để có lai, gắn vị trí 2 bên, bẻ xuống hoặc để nguyên tùy thích để có các chú heo có đặc điểm khác nhau

- Lấy 1 miếng bột vỏ bánh nhỏ nhỏ, trộn bột cacao vào để có miếng màu đậm làm mắt. Vê 2 viện bé tẹo bằng đầu tăm, dính vào vị trí mắt thích hợp, dùng tăm nhọn dí vào giữa để cố định.

- Vê 1 sợi bột nhỏ, dài, cuộn tròn lại, dính vào vị trí đuôi, hơi cao cao để từ phía trươc smawtj cũng có thể thấy cả cái đuôi xoăn tít.

- Mắt, mũi, tai làm nho nhỏ trong mặt heo mới "khôn".



- Lưu ý khi nướng: để da heo căng tròn, bóng mịn, không bị nứt nở chân chim, nhân phải mềm mại, độ mềm và độ ẩm của nhân và vỏ sờ bằng tay thấy tương đương nhau. Cho 1 cốc nước vào lò để có độ ẩm, xịt nước đều trước khi nướng. Lò nóng sẵn 180-190 độ C. Lần 1 nướng 6', lôi ra, để nguội rồi quét nước trứng, xịt nước rồi cho vào lò. Nướng lần 2 khoảng 7', lôi ra, để nguội rồi quét trứng lần nữa, xịt nước và nướng lần 3 khoảng 5'.



Heo xinh chưa ^^

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bánh của chị nhìn thích quá đi mất, cho em copy lại mẫu nhé chị để về làm cho 2 cu con nhà em.

chidang nói...

Bánh của chị nhìn thích quá đi mất, cho em copy lại mẫu nhé chị

Lợn đất nói...

Chị ơi đẹp quá, em xin phép copy về làm cho 2 nhóc nhà em nhé.

Mẹ Cáo nói...

Cả nhà cứ copy mẫu về nhé, làm cho trẻ con nó thích

Duy nói...

bánh này có bán ở đâu ko bạn ?

Phuongaf43 nói...

Chị Mẹ Cáo ơi, chị có bán bánh homemade không ạ? em rất thích mẫu bánh này, mà không tìm thấy địa chỉ nào bán bánh nướng cả :(, nếu chị bán thì tốt quá ạ

Unknown nói...

c ơi help em với. Sao e nướng CT y như c mà vỏ bánh k cứng và vàng gì hết. Vẫn cứ i xì như còn sống. Ngay cả lần đâu còn k thấy trở màu đục như c nói nữa :((

Còn có bánh thì ban đầu cứng, để 2 ngày sau là vỏ mềm nhão ra hết. hix

FoxKitchen nói...

Em thảo nguyễn kiểm tra lại lò nướng của em xem nào, nướng mãi không chín thì lạ quá em, với cả lò btj trước 10' cho nóng sẵn mới cho bánh vào nhé em

Unknown nói...

Đẹp quá mà không biết chỗ bán, chị ơi có nhận đặt làm không ạ, em muốn làm 1 hộp tặng người thân

Unknown nói...

bài viết của bạn thật tuyệt!thank
banh trung thu hcm
banh trung thu givral