Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

3/3/12

Kem và bánh, sự kết hợp tuyệt vời


Nhớ hồi năm ngoái mình host baking challenge kem bánh, hôm nay cuối tuần tự nhiên có hứng lôi cốt bánh gato cơ bản làm sẵn và kem cũng làm sắn trong ngăn đá tủ ra để làm mấy cái kem bánh.

Kem cookie and cream ăn hơi giống của Haagen Dazs heeheee.
200ml whipping cream
200ml sữa nguyên kem
100gr creamcheese nhiệt đọ phòng
100gr đường
2 lòng đỏ trứng
1 tbsp vanilla extractcreamcheese
4-5 cái bánh cookie chocolate Oreo nghiền vụn

Cách làm: đun sữa nhỏ lửa, trong khi đun thì dùng phới đánh riêng lòng đỏ trứng với đường cho tan, nhạt màu, đổ nửa sữa sôi lăm tăm vào, ngoáy đều rồi đổ lại vào nồi đun lại cho sôi lăm tăm mấp mé thành nồi là chín rồi. Tắn bếp, cho vanilla extract vào ngoáy tan

Dùng máy đánh mịn creamcheese với whipping cream, rồi trút vào nồi sữa, ngoáy cho hòa đều, đậy kín để tử lạnh cho đến khi hỗn hợp mát thì cho vào máy quay kem. Khi kem bắt đầu sệt lại thì rắc dần bánh quy nghiền Oreo vào. Kem xong thì cất hộp cho vào ngăn đá qua đêm.

Sử dụng bạt bánh gato cơ bản 2 trứng 60gr bột 60gr đường làm đế, không tẩm si-rô gì hết. Xẻ bánh càng mỏng càng tốt (khoảng <1cm), bánh dầy quá làm át mất vị kem, rồi dùng ring làm mousse xếp 1 lớp bánh mỏng dưới cùng, cho hết kem lên, rồi lại 1 lớp bánh mỏng trên cùng. Có thể trang trí như bánh gato với whipping chạy sò cho đẹp. Cất ngăn đá khi nào ăn mới lấy ra.

3 nhận xét:

Hương Lan nói...

Garu: Chị ơi em định làm bánh này theo hướng dẫn của chị. Chị tư vấn giúp em mấy chỗ còn băn khoăn nhé. Em cảm ơn chị nhiều!
- Nhà em không có máy quay kem thì có thể làm sệt kem bằng cách nào ạ? (Trong bài viết, em thấy có bước cho kem vào máy quay kem).
- Nếu em muốn tăng lượng cream cheese lên thì có ảnh hưởng gì đến kết cấu của bánh không và trong trường hợp đó, có cần giảm bớt lượng whipping không ạ?
- Em có thể dùng bánh chifon thay cho bạt bánh gato được không chị? Em hơi băn khoăn về bước giữ bánh trong ngăn đá đến lúc nào ăn mới bỏ ra. Nếu làm như thế liệu lớp bạt bánh có bị cứng không ạ?

Mẹ Cáo nói...

Em Hương Lan ơi, không có máy làm kem thì em cho hỗn hợp vào hộp, đậy nắp, để ngăn đá rồi cứ 1-2 tiếng đồng hồ lại lôi ra lấy cái dĩa đào xới nó lên, độ 3 lần đào xới là kem mịn em nhé.
- chị chưa thử thay creamcheese nhưng cũng có công thức kem dùng creamcheese, chắc chắn được, nhưng em đừng thay toàn bộ creamcheese thay cho whipping cream, vì kem mềm mại nở xốp nhờ whipping cream mà.
- sẵn bạt bánh nào làm loại đó đều được em à, tuy nhiên chiffon mềm nhẹ, xốp, em đừng trét lớp kem quá dày, nặng làm xẹp dí bánh xuống, lớp kem dày gấp đôi bánh thôi nhé. Bánh để ngăn đá không cứng đâu, vì kết cấu bánh có nước mấy đâu, nó giúp giữ lạnh cho kem lâu hơn đấy.
Chúc em thành công nhé, hè sắp đến rồi, hôm nào chị cũng khởi động hè bằng một món kem bánh mới được.

Hương Lan nói...

Em cảm ơn chị!!! Cuối tuần em sẽ thử làm món này