Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

27/1/12

Khai lò đầu xuân với Milky Buns nhân Pho mai bò cười

Mấy hôm Têt Hà Nội lạnh quá, lạnh đến nỗi chỉ muốn nằm trong chăn, đến thò cái tay ra khỏi chăn cũng phải đấu tranh tư tưởng nên đến hôm nay, tối ngày mùng 5 Tết tớ mới khai lò được. Theo yêu cầu của con trai, tớ làm bánh mỳ nhân pho mai bò cười, và thử công thức Special Buns được nhiều người khen ngợi của Yochana do Nguyetva giới thiệu. Chà, bánh mỳ mềm mại xốp xốp, ngọt nhẹ, thơm lừng vì nhiều bơ và sữa. Cách tạo hình thì thật đơn giản. Bột sau khi trộn chế độ DOUGH của máy làm bánh mỳ ra, tớ cân cả lên được 500gr, chia ra 16 phần bằng nhau (dùng cân chính xác đến từng gram hihi). Mỗi phần cán dẹt, cho 1/2 miếng pho mai bò cười, rồi xếp vào khay nướng bánh gato vuông 20x20cm cao thành có lót giấy nến. Cứ xếp mỗi viên bánh cách nhau đều mỗi chiều 4 viên, rồi xịt nước và ủ trong lò có cốc nước nóng trong 1h. Đấy là hôm nay lạnh mới có cốc nước nóng nhé, còn ngày hè nóng ủ 45' trong lò có xịt nước là ok rồi.

Ủ 1h xong bánh nở gấp đôi rồi, bánh phình ra khiến các viên tròn chạm khít vào nhau. Tớ lôi khay bánh ra, bật lò hết cỡ để nhanh đạt đến nhiệt độ 200 độ C, rồi đánh tan 1 quả trứng gà nhỏ với 1 thìa sữa và tẹo dầu ăn, quét đều lên mặt bánh, rắc vừng. Chờ cho lò nóng thì xịt nước lần nữa lên bánh và đưa vào lò, chỉnh nhiệt cả trên và dưới, 200 độ C, nướng 20'. Nếu lò nhỏ mặt bánh sẽ sậm màu quá nhanh đến 5' cuối có thể tắt nhiệt trên nhé.

Công thức: Bột làm bánh mỳ bread flour: 265gr/ Men Instanr Dry Yeast: 5gr/ đường: 25gr/ muối 3gr/ trứng gà: 1 quả cỡ trung (60gr)/ sữa tươi: 115 gr/ bơ: 35gr. Cho tất cả nguyên liệu trừ muối vào máy chọn chế độ DOUGH. Sau khi máy trộn 5' tớ mới cho muối vaofddeer nó khỏi làm ảnh hưởng đến men.

Bánh ra lò rồi đây, trời ơi ăn nóng ngon cực kỳ luôn ý, tớ rất là ưng ý công thức này:



Chúc cả nhà năm mới gặt hái nhiều thành công vang dội trong mọi lình vực nhé.

5 nhận xét:

Linh Trang nói...

Chị ơi, chúc mừng năm mới ^^ Đúng là Hà Nội lạnh quá, em vừa bận vừa bị ốm nên cũng không cập nhật tình hình mạng mấy, FB thì cũng đang nghỉ Tết ạ, chắc từ tuần sau sẽ đông vui hơn :) Em chúc chị và gia đình năm mới mạnh khoẻ, hạnh phúc và bếp nhỏ lúc nào cũng ấm áp chị nhé <3

Mẹ Hoàng Anh nói...

Em định lười nhưng chị đá mông cái là em đi khai lò đây. Chỉ có điều em làm nhân xúc xích thôi chị nhé. Rồi em nộp bài cho chị :).
Chúc chị năm mới luôn mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc sư phụ ah

Daisy, Tôm và Cà nói...

Chị, em là Minh Tôm bếp Kun. Em mới tập tọng học nghề, hỏi ngây ngô chị đừng cười nhé. Em còn chưa biết mua bột bẹt ở đâu cho ngon cơ, chị chỉ giúp em quanh khu trung tâm thì chỗ nào bán bột, men này nọ với, mua đc máy là em làm món này đầu tiên.

Mẹ Cáo nói...

Minh Tôm ơi ngay trên làm cha mẹ có mấy mẹ bán đấy, giao hàng tận nới nữa cơ, ví dụ Helix. Còn không em ra Siêu thị hầm TTTM Cửa Nam, L'Space 63 Lý Thường Kiệt, hoặc Cửa hàng Liên Hoa chợ tạm Phùng Hưng nhé. Chúc em thành công ngay lần đầu, nhớ đừng tự ý sửa công thức hay quy trình nhé ^^

Mẹ Cáo nói...

Mẹ Hoàng Anh ơi bánh của em đẹp lắm, SUPRA dùng sướng nhể, đỡ bao công sức nhào bột đập bột. Hy vọng con trai em thích bánh này.