Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

3/10/10

Làm quen với fondant: Thủy tiên trong nắng

Lần đầu thử sức với fondant nên mình cũng vất vả với nó quá, làm 3 lần mới thành công. Do thời tiết nóng quá, bột gelatin vừa cho vào nước (ở nhiệt độ phòng) thì vón cục lại hết cả, nghiền mỏi cả tay vần không khá hơn, vậy mà mình còn cố trộn cùng các nguyên liệu khác nên hỏng mẻ đầu. Đến mẻ thứ 2 thì mình thử với đường glocosa. Mặc dù đường cực mịn, mịn hơn đường icing rất nhiều nhưng kết quả ra khô cong, thêm corn syrup cùng không ăn thua, thêm griceryn cũng không ra gì. Đến lần thứ 3 thì rút kinh nghiệm mấy lần trước, cộng thêm đường icing mình rây đi rây lại thật mịn, nước pha bột gelatin thì cho 1 viên đá nhỏ cho mát lạnh, thế là thành phẩm ra dẻo mịn thích quá. Vì định dùng nhiều màu để trang trí nên 3 ngày mỗi ngày mình đều dành 1h buổi tối để… pha màu, xong gói màng bọc thực phẩm rồi cất hộp hút chân không. Tuy gặp sự cố rất khó chịu là bị kiến bu vào tấn công, phải nhặt từng cái xác kiến ra từ mấy cục fondant, nhưng màu pha lên tươi sáng rất thích, fondant thì dẻo mịn, có tí bơ nó lại hơi bóng lên nữa.

Cầm quyển hướng dẫn làm hoa fondant đi kèm bộ dụng cụ cơ bản của Wilton trên tay, mình mê quá, mấy hôm nay tối nào cũng làm nháp mấy loại hoa, con gái thích mê, đòi mẹ làm cho hết màu này đến màu khác, hết loại hoa này đến loại hoa khác, chơi 1 lúc lại nhấm nhấm từng cánh hoa rồi khen “kẹo hoa ngon lắm mẹ ạ”. Ngon thật ý, vì mình cho hơi quá tay vanilla extract, nên tuy ngọt nhưng rất thơm, nếu không ăn nhiều thì thấy đúng là thơm ngon.



Mời mọi người xem tác phẩm fondant trang trí đầu tay của mình nào, vì nóng quá mình treo lò cả tháng nay, mà đề bài không bắt làm bánh nên mình dùng cái khuôn bánh đường kính 18cm úp ngược xuống và phủ fondant màu xanh lá nhạt cán mỏng lên trên. Hoa trang trí chủ đạo là 1 bông thủy tiên “đĩa ngọc chén vàng”, loài hoa có vẻ đẹp sang trọng, quý phái, loài hoa là biểu tượng của phú quý mà mình rất thích. Xung quanh thành bánh mình gắn lá và điểm 1 số bông hoa dại nhỏ xíu làm nền. Để thêm sinh động, có 1 chú bọ cánh chấm nhỏ đậu trên lá, thêm vài giọt sương mai lấp lánh bằng corn syrup để lạnh rồi dùng tăm chấm giọt lên lá và cánh hoa.

Cho anh làm nắng nhuộm màu áo em,
Cho anh làm mây vờn trên vai em,
Áo trắng hoa vàng xua hết gió đông
Áo mây hoa nắng để anh thấy xuân…


  





5 nhận xét:

Ngồi lê đôi mách nói...

bọ hungggg kìa, sợ tóa

Nặc danh nói...

Ban ơi cho minh lam quen nhe. Minh ten là Nga đang muốn làm Fondant, dụng cụ và mọi nguyên liệu, như là corn syrup, glucose ...tóm lại đủ mọi thứ nhưng vẫn lo sợ bị hỏng thì sẽ nhụt trí,vì vậy vẫn đang trong thời gian tham khảo, hôm nay vô tinh vào được blog của bạn thấy thích quá, có đọc nhận xét làm 3 lần của bạn, nhưng có một điều mình ko hiểu,đó là đoạnMặc dù đường cực mịn, mịn hơn đường icing rất nhiều nhưng kết quả ra khô cong, thêm corn syrup cùng không ăn thua, thêm griceryn cũng không ra gì. Đến lần thứ 3 thì rút kinh nghiệm mấy lần trước, cộng thêm đường icing mình rây đi rây lại thật mịn, nước pha bột gelatin thì cho 1 viên đá nhỏ cho mát lạnh, thế là thành phẩm ra dẻo mịn' nghĩa là sao hả bạn? cam ơn bạn trước

FoxKitchen nói...

Xin lỗi tớ không check blog thường xuyên nên không biết bạn hỏi... ý tớ là phải rây mịn icing sugar nhiều lần. Chúc ấy thành công nhé

Unknown nói...

Chị ơi.fd e làm nó cứ bời rời ko kết dính và dẻo nên ko cán được. Chị cho e hỏi nó bị sao ạ.cám ơn chị.

Unknown nói...

Chị ơi.fd e làm nó cứ bời rời ko kết dính và dẻo nên ko cán được. Chị cho e hỏi nó bị sao ạ.cám ơn chị.