Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

4/10/10

Bài dự thi Baking Challenge 13: Orange Tian

Twinkle Twinkle Orange Tian

Công thứ BC 13 ở đây nhé
Để giảm xì chét, tớ vừa làm bài che lừn vừa hát thế này

Twinkle Twinkle Orange Tian
How I wonder how delicious
With 4 layers orange scented
The sweetest love I share with you…

Trước khi có đề baking challenge lần này, tớ đã từng xem trên Blog Kiwi bài post về loại bánh mousse với cái tên là lạ “Orange Tian”, mới nhìn ảnh đã thấy ngon, đọc công thức là biết mình làm được. Đang tự nhủ bao giờ đi chợ thấy có cam tươi ngon vàng đẹp như trong hình của Kiwi là sẽ mua ngay để làm bánh này thì đề về. Thế là không chần chừ chờ đến mùa cam được, mình đã mua cam Navel to đùng về để làm. 1 quả cam thôi mà làm ra đầy 1 hộp 500ml mứt cam.

Mấy đêm mò google image và đưa ra kết luận: tròn, dài, tim, vuông, chữ nhật, chữ điền nhiều người làm rồi, mình chơi hình tim cho khác đời. Mà mọi người làm bằng ring, mình chơi bằng cái đĩa sứ UMA hình sao cơ. Tuy lấy ra khó hơn làm bằng ring một chút, nhưng cũng khá dễ vì lớp cam và mousse đều không dính, dùng dao nhỏ lách xung quanh, úp xuống là bánh ra ngay! Chỉ có điều, mình còn mỗi 1 lá gelatin lại ngại ra Liên Hoa chỉ để mua mỗi thứ nên lớp mousse của mình quá mềm.

Đây là công đoạn làm mứt, rất nhàn, vừa luộc cam vừa trộn bột làm lớp cookie, để đồng hồ để luộc đúng 10’/lần. Mứt tớ thấy ngọt quá, lần sau sẽ giảm đường.


Còn đây là công đoạn làm cookie, tớ cho thêm 1 ít vỏ cam bào sợi, cắt nhỏ cho thêm mùi cam nồng nàn

Thành phẩm đây:



Cận cảnh, khỏi cần cắt cũng như là cắt lớp

Bánh này nhất định tớ sẽ làm lại nhiều lần, vì khi có sẵn mứt cam và cookie thì làm bánh Orange Tian vừa nhanh vừa dễ, bánh thì ngon mát bổ. Thank you em nhé, Kiwi ơi!


0 nhận xét: