Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

4/10/10

Puff Pastry, Baking Challenge 8

Bài dự thi Baking Challange 8, cấp độ khó nhá nha. Đề ở đây nhé bà con
Còn đây là bánh nhân mứt chanh vàng mật ong
Đây là lần thứ 2 mình tham gia challenge, hồi hộp suốt từ lúc bạn kiwi nói ngày 8/1 sẽ đăng công thức. Khi công thức được đăng lên, mình háo hức đến mức liên tục không ngủ được, thức khuya suốt từ ngày 8 để đọc và copy công thức, tìm kiếm trên mạng các clip và hình ảnh hướng dẫn cán bột, các ý tưởng, các kiểu tạo hình… càng xem càng mê. Rồi mấy ngày liền trưa nào cũng tranh thủ 1h nghỉ trưa ở cơ quan đế đi mua đồ cutter, mua bột cake flour, mua đĩa để bày hàng cho đẹp nữa.

Vào lúc 21h05’ ngày 11/1/2010, những chiếc bánh ngàn lớp đầu tay của mình đã ra lò, không bớt tí bơ nào, chỉ thêm 2 muỗng café đường, và…ten ten ten tèn, lúc ngắm nghía qua cửa kính lò nướng, thấy bánh nở vươn cao, vươn cao, từng lớp bột dần tách ra như chồi xanh nảy lộc, mùi bánh thơm nức, thấy lòng vui phơi phới, ấm áp lạ. Phải rồi, tiết trời ngoài kia lạnh đúng nghĩa mùa đông, nhưng trong bếp nhà mình thì Xuân thật sự đang đến.

Đây là hình ảnh mình cán bột và tạo hình cá với nhân bánh là chả cá thát lát, trộn thịt băm, với bột chiên ròn, rau thìa là và hành củ bằm nhuyễn, thêm hạt nêm và tiêu nữa cho thơm. Vẩy cá là hình hoa năm cánh cắt đôi, đính lên mình cá bằng trứng đánh nhuyễn:



Còn đây là bánh được cắt bằng cookie cutter hình tim và tròn với sao ở giữa: mình làm đơn giản filling bằng kem chanh, trang trí với dâu và 1 lát kiwi tươi. Vỏ bánh ngàn lớp giữ được kem lâu chảy hơn vỏ ốc quế, khi ăn kem xong, ăn đến lớp vỏ vẫn ròn tan, thơm mát.

0 nhận xét: