Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

11/10/10

Bánh su kem nhân vị trà xanh và khoai môn

Bà ngoại 2 đứa thích cái bánh này, và để hộp nhựa đậy kín cất tủ lạnh, mỗi ngày ăn vài cái, nên thỉnh thoảng làm cho bà 1 mẻ, mỗi lần lại thử nghiệm 1 vài loại nhân khác nhau: vani, dâu, cam, chuối (toàn dùng hương liệu chút chút lấy mùi thôi, cứ mấy quả có vị chua làm nhân su không hợp đâu), hoặc nhân sô cô la hay cà phê. Lần này mình làm vị trà xanh và khoai môn, ngon, rất ngon là đằng khác ý. Tại sao lại không thử nhỉ, công thức nhé:

1. Vỏ bánh su: có thể làm trước, cất tủ lạnh, lúc nào tiện lấy ra lm nhân rồi bơm nhân vẫn ngon như thường:
Nguyên liệu:
- 250ml nước
- 110g bơ
- 1 dúm muối, 1 dúm đường
- 140g bột mỳ
- 4 trứng gà ta
- Bơ với muối với nước và đường bỏ vào nồi chống dính đun sôi trên bếp, cho bột vào, dùng thìa gỗ ngoáy đảo đều cho đến khi bột thành 1 cục không dính nồi.

- Chuyển vào bowl máy trộn, chờ 5' cho bột nguội bớt, đánh tốc độ vừa bằng flat beater, cho từng quả trưng vào một, khi quả này được trộn đều mới cho tiếp quả khác, hỗn hợp sẽ rất dẻo mịn.

- Bật lò 190 độ C

- Cho bột vào túi bắt bông tam giác, cắt đầu, lắp đui sao to, lồng ra ngoài thêm 1 lần túi rồi bơm thẳng lên khay có lót giấy nến hoặc tấm silpat/silicon nướng

- Nướng 2 lửa rãnh giữa không mở cửa lò giữa chừng trong 30'.

Bánh ra phải vàng đều, nở rỗng ruột mới là thành công.

2. Nhân bánh:

Nguyên liệu:
- 300ml sữa tươi
- 100ml whipping cream
- 70gr đường
- 3 lòng đỏ (nếu sợ béo không cần lòng đỏ cũng được)
- 70gr bột pha giữa bột mì và bột ngô (hoặc bột đao theo tỉ lệ 1:1
- chút vani hoặc hương liệu tùy thích, như 1 thìa cà phê bột trà xanh, hat 1 chút paste khoai môn

Cho hết tất cả nguyên liệu làm nhân trên vào nồi, ngoáy tan rồi cho lên bếp đun chín, vừa đun vừa khuấy đều cho khỏi bén nồi và vón cục. Tắt bếp, để nguội, cho vào túi bắt bông kem tam giác, cắt đầu túi, lắp đui dài nhọn, lỗ có đường kính ít nhất 0,5cm, rồi lắp thêm 1 lần túi nữa, cắt đầu. Bánh su có thể được bơm nhân từ dưới đáy bánh, từ bên hông hoặc dùng kéo nhọn cắt trên thành cái nắp, bơm kem rồi đậy nắp lại.

Một version khác của bánh su kem là Eclair với tạo hình dài thuôn, thưởng được làm nhân sô cô la.

Khi nhân và vỏ đều nguội hẳn mới mới bơm nhân nha. Mình trang trí bằng phun chút kem bơ lên đỉnh bánh để đánh dấu 2 loại nhân khác nhau ;)



1 nhận xét:

Nguyễn Minh Trung nói...

Bánh su kem hương lạ quá bạn ơi ^^
Tags: Tiệm bánh kem