Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

8/10/10

Bánh mì chuối tốc hành trong cốc giấy

Mời cả nhà cùng thử làm 1 món bánh với nguyên liệu dễ kiếm, dụng cụ không cần cầu kỳ, bánh mỳ chuối cấp tốc - banana quickbread. Công thức có cải biên được lấy từ http://www.joyofbaking.com/breakfast/BananaBread.html

Nguyên liệu:
100 gr hạnh nhân lát nướng/lạc rang... hoặc một loại hạt gì nhà có sẵn, cho vào cái khăn đập nhỏ
210 gr bột mỳ + 20 gr bột sữa
120 gr đường
1 thìa cà fê bột nở, hoặc 1/4 thìa cà fê baking soda
1 chút muối
3 trứng gà ta hoặc 2 trứng gà CN
110 gr bơ, đun cách thủy cho chảy, để nguội
4 quả chuối chín, dầm nát

Bật lò 180 độ C, đặt khay nướng rãnh giữa. Nếu làm vào khuôn thì chống dính cho khuôn bằng cách xoa đều bơ lạnh, rắc bột khô 1 lớp, gõ cho ra bớt bột thừa.

Tất cả nguyên liệu khô trộn đều trong 1 bát to. Để riêng.

Trong 1 bát to khác cho chuối dầm nát, trứng, bơ chảy vào rồi dùng thìa gỗ hoặc phới trộn nhẹ nhàng cho đều. Nếu dùng máy trộn bột thì chọn chế độ stir trộn đều trong khoảng 1 phút.



Cho nguyên liệu khô vào làm 2 lần, trộn đều. Chú ý: không trộn quá kỹ nếu không bánh sẽ bị "chai" như cao su. Đổ hỗn hợp vào khuôn/ cốc nướng cao đến 2/3 khuôn hoặc cốc thôi. xếp chuối lát lên mặt bánh


Xếp vào khay lắp vào rãnh giữa trong lò, nướng 45-50' ở nhiệt độ 180 độ C cả 2 dàn lửa. Bánh này đặc như dạng poundcake, để ăn sáng hoặc làm bữa phụ cho trẻ con rất hợp ly.́ Bánh ăn nóng là thơm ngon nhất, hoặc xếp hộp cất tủ lạnh ăn mát cũng ngon.

0 nhận xét: