Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

8/12/11

Panna Cotta Cam... thơm ngon mát bổ ^^


Chắc panna cotta là một trong những món tráng miệng ngon và và dễ làm nhất, lại dễ biến tấu với nhiều mùi vị, mày sắc, và cách bài trí hấp dẫn khác nhau. Tại sao bạn không thử ngay món này nhỉ, trẻ con người lớn đều mê.

Whipping cream: 250ml
Sữa tươi nguyên kem không đường vị cam: 180ml (mình dùng 1 hộp sữa tươi vị cam Mộc Châu
Nước cam vắt: 50ml
Gelatine bột: 7gr
Đường trắng: 50gr
Vỏ cam bào: 1 dúm nhỏ, băm cho nhuyễn

1. Đun vi sóng sữa cho hơi âm ấm lên, rắc gelatine vào rồi ngoáy đều, để riêng
2. Dùng nồi đáy dầy đun whipping với đường, ngoáy liên tục và đều tay đến khi sôi mấp mé quanh nồi thì cho sữa hòa với gelatine & nước cam vào, ngoáy và đun tiếp đến sôi nhẹ, tắt bếp. Lọc qua rây để bỏ các miếng vón nếu có.
3. Rót vào khuôn theo ý muốn.
4. Chờ thật nguôi, rắc nhẹ tay chút vỏ cam bào băm nhỏ lên. Bọc cling wrap rồi cho cả khuôn vào để lạnh ít nhất 3h.
5. Thưởng thức lạnh với chút sốt cam làm từ mứt cam (orange jam) đun với whipping cream. Trong hình của mình là whipping cream nguyên chất vì trẻ con nhà mình thích béo ngậy như vậy.

Thêm cái ảnh nữa hehe (ảnh tham gia post trên Facebook chủ đề của tháng 12/2011 của Hội những người thich Food Photography và ăn uống.

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chào chị Cáo , em thường xuyên theo dõi mục làm bánh trên WTT nên tìm được blog của chị. Chị cho em hỏi khi mình cho nước cam vào thì có bị kết tủa không chị. Em thử panna cotta cam 2 lần đều bị kết tủa khi cho nước cam vào sữa nên không dám thử lại nữa. Cảm ơn chị

Hoàng Hạnh nói...

Chị Cáo ơi, đẹp mịn màng quý phái quá. Cái bông hồng này chị làm khuôn gì mà nó sắc nét vậy. Em có khuôn silicon để làm cupcake (1 khuôn có 12 bông hoa) thì có làm được bánh này không ạ, và có phải chống dính ko? Vào blog bác mỗi ngày chỉ để ngóng bài mới. Nhà bác tạm thời chuyển từ bánh nướng sang bánh không nướng a, mà bánh nào cũng ngon.

Mẹ Cáo nói...

Em Tàu Ngầm ơi, cam chua là kết tủa tơi bời luôn, muốn chắc chắn nó không kết tủa em hòa đậm đường vào nước cam nhé ^^

Hoàng Hạnh ơi chị dùng khuôn silicon hoa hồng đấy, em dùng khuôn cupcake silicon là chuẩn luôn, không cần chống dính gì hết, lấy ra rất là dễ, và rửa cũng nhanh nữa. Chị vẫn nướng hàng ngày, nhưng toàn loại bánh cũ có post rồi nên thôi không chụp hình em à. Chúc em cuối tuần vui nhé.

hạt điều mật ong nói...

Cảm ơn chị Cáo