Tìm kiếm lục lọi Blog này

Người đóng góp cho blog

Trang

1/1/12

Thịt ba chỉ quay ròn bì

Món này làm ra cả nhà tranh nhau miếng có bì, ròn rôm rốp, thơm ngon cực kỳ luôn. Sao không tự làm nhỉ, mua thịt quay ngoài hàng chả biết họ quay bằng thịt có tươi mới không, gia vị tẩm ướp có dùng hóa chất hay đồ ướp của Trung quốc không? Hơn nữa, tự làm được miếng thịt quay ngon cảm giác rất là dồ-mốt.

Nguyên liệu ướp: dầu hào, ngũ vị hương, gia vị/ hạt nêm, tỏi & hành củ băm, rượu mai quế lộ (có thể thay - 1 thìa nhỏ rượu trắng.

Cách ướp: Thịt để bản to, rửa sạch, trần qua nước sôi cho phần thịt tai tái, phần bì trong trong. Vớt ra, để ráo hoặc tốt nhất lau khô bì. Các nguyên liệu ướp hòa lẫn vào nhau trong 1 chén nhỏ. 1 tay cầm miếng thịt, 1 tay xát nguyên liệu ướp khắp miếng thịt nhưng không chạm vào bì. Đặt miếng thịt vào khay nướng của lò có lọc giấy thiếc, mặt bì quay lên trên. Dùng khăn sạch lau bì lại 1 lần nữa để không 1 chút gia vị nào dính lên bì. Dùng kim châm khắp mặt bì, lưu ý không châm sâu quá chạm vào lớp mỡ. Xát muối hạt khắp mặt bì, rồi quét 1 lớp dấm lên bì.

Để cả khay thịt, mở ra như vậy chứ không đậy trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4h, tốt nhất qua đêm
.
Bật lò 2 dàn lửa trên và dưới, mức nóng nhất (270 độ C). Trước khi quay thịt, lại xát muối hạt và quét dấm lên bì lần nữa, rồì cho khay thịt vào ngăn gần sát trên cũng. Nướng 15 đến 20' sau thì giảm nhiệt còn 220 độ C, chỉ bật dàn lửa trên, nướng thêm 30' nữa là được. Lúc này ngắm nghía miếng bì rộp lên từng mảng trong lò rất hay nhé.


Hình cận cảnh miếng thịt quay vừa ra lò



Ăn với dưa hành cho hợp vị nhé
Chúc cả nhà năm mới may mắn mọi lúc mọi nơi ^^

7 nhận xét:

AnKhanh nói...

Chúc mừng năm mới bác Cáo. Món thịt quay này trông ngon quá. Trước đây em cũng quay thịt nhưng bằng cách rán, bị mỡ bắn bỏng tay để lại sẹo nên chồng cấm làm món thịt quay (mặc dù chồng rất thích món đó, hic). Em cũng nghĩ đến việc quay bằng lò nhưng nghĩ đến màn lau dọn lò sau đó là mất hết cả sung sướng. Bác cho em vài câu phát biểu cảm tưởng về cái vụ dọn lò cái để em lên dây cót bác ơi.

FoxKitchen nói...

AnKhanh ơi chị đặt miếng thịt trong khay sâu, có lót giấy thiếc, chả thấy mỡ bắn gì cả, lò không phải lau, khay chỉ rửa qua là sạch, hehee làm cho chồng ăn đi em ơi...

An Khanh nói...

Em cảm ơn bác. Em sẽ học tập bác để làm cho chồng em ăn. Chúc bác và gia đinh năm mới mạnh khỏe, nhiều niềm vui, có thêm nhiều món mới để em theo học ạ.

elhnirt nói...

bác ơi, lò nhà em chả bao giờ đạt được 270 độ, mần răng bi chừ? Lò TQ thường nhiệt cao hơn bình thường, vậy mà của em nó lại giảm hẳn 20-30 độ, buồn quá bác ạ!

Mẹ Cáo nói...

Duyên quá, em Trinh than thở từ tháng 2 giờ chị mới trả lời nè, đừng lo em ơi, cứ mức max của lò mà quay em ạ ^^

Unknown nói...

Chị P.ơi,lò của em maximum chỉ được 250 độ C thì có làm món này được không ạ?Em thích ăn thịt quay lắm mà không dám mua sẵn ngoài hàng vì sợ k an toàn thực phẩm.Em Ly!

hợp âm Fa trưởng nói...

ngon quá